CÔNG TY TNHH ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ HOÀNG GIA

Miền Bắc: 66 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
Miền Nam: 879 Trường Chinh - Tây Thạnh - Tân Phú - HCM

Điện thoại: 0345 38 35 35 - 0834 38 35 35

Tin mới

Sản phẩm đẹp
10 mẫu đèn thờ bằng đồng cao cấp cho bàn thờ gia tiên, nhà thờ họ, đình, chùa, điện, miếu
2021-04-29
Đèn thờ bằng đồng là một bộ gồm hai chiếc đèn có dạng như hình chiếc đèn dầu ngày xưa. Bên trong chụp đèn có bóng đèn điện thường sẽ được bật lên mỗi khi thờ cúng.

Những món đồ bài trí trên bàn thờ đi cùng với truyền thống uống nước nhớ nguồn, luôn hiếu kính với ông bà tổ tiên đã đi qua bao thế hệ người Việt. Trong những món đồ đó không thể thiếu bộ đôi đèn thờ bằng đồng. Ý nghĩa của ánh sáng từ đèn thờ bằng đồng đã giúp cho những người con người cháu có con đường đắn và bình yên trong cuộc sống của mình.  

1. Ý nghĩa của đôi đèn thờ bằng đồng

Đèn thờ bằng đồng là một bộ gồm hai chiếc đèn có dạng như hình chiếc đèn dầu ngày xưa. Bên trong chụp đèn có bóng đèn điện thường sẽ được bật lên mỗi khi thờ cúng. Cặp đèn thờ bằng đồng được bài trí ngoài cùng trong bộ tam sự hoặc bộ ngũ sự trên ban thờ. Trên thân của đèn thờ bằng đồng thường trang trí chạm trổ các họa tiết truyền thống như rồng phượng, hoa sen, mai đào...tùy vào văn hóa mỗi địa phương mà có họa tiết trang trí khác nhau.

Trong văn hóa thờ cúng của người Việt đèn thờ bằng đồng có vị trí rất quan trọng, gần như ngang với lư hương trên bàn thờ cúng gia tiên. Bởi vì người ta quan niệm khi một người mất đi, linh hồn sẽ phải trải qua nhiều cửa địa ngục tăm tối để chịu phán xét . Ánh sáng của đèn thờ sẽ soi sáng cho tổ tiên đi tìm được con đường có thể trở về gặp con cháu.

Mẫu đèn thờ bằng đồng vàng kiểu dáng phổ biến

Mẫu đèn thờ bằng đồng vàng kiểu dáng phổ biến

Trong Phật giáo, ánh sáng chân lý sẽ giúp các linh hồn sớm giải thoát, giác ngộ để tiến về cõi Cực Lạc. Sự hiện diện của đôi đèn thờ còn giúp cân bằng âm dương cho gia chủ, xua đuổi các luồng khí xấu vào trong nhà, giúp mọi người có sức khỏe dồi dào, công việc làm ăn thuận lợi, tránh được sóng gió.

Đèn thờ bằng đồng có độ bền gần như là trọn đời. Nếu có hư hỏng thường sẽ là phần bóng đèn và dây điện nên khi vệ sinh lau chùi bàn thờ, quý khách cần lưu ý tránh để phần bóng đèn và dây cắm bị ẩm ướt. Sử dụng khăn ướt vắt ráo nước để lau chùi xung quanh đèn thờ bằng đồng cẩn thận.

2. Những lưu ý khi chọn đèn thờ bằng đồng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã đèn thờ bằng đồng đa dạng khác nhau nên quý khách có thể dễ dàng tìm được một bộ đèn thờ như ý. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng cung cấp đồ đồng chất lượng nên quý khách cần lưu ý lựa chọn đèn thờ cẩn thận. Tránh mua phải những sản phẩm chất lượng kém dẫn đến độ bền thấp, màu sắc đi xuống chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Bên cạnh đó, mỗi không gian thờ cúng có diện tích khác nhau, thiết kế khác nhau và gia chủ có thể đã bày một số đồ vật thờ cúng có sẵn  nên cần lựa chọn đèn thờ bằng đồng có kích thước phù hợp. Đèn thờ bằng đồng để trên bàn thờ thường có đường kính từ 30 đến 90 cm. Một số đèn thờ để đặt ngoài sân đình chùa có lên đến đến 1m, 1m2 hoặc 1m5. Quý khách có thể tham khảo bảng kích thước dưới đây để chọn đèn thờ bằng đồng cho gian thờ cúng gia tiên nhà mình:

+ Đối với bàn thờ có kích thước từ 1m07 – 1m35: Nên lựa chọn đèn thờ bằng đồng 30 cm.

+ Đối với bàn thờ có kích thước từ 1m27 – 1m55: lựa chọn đèn thờ bằng đồng 32cm.

+ Đối với bàn thờ có kích thước từ 1m75 – 1m97: lựa chọn đèn thờ bằng đồng 35cm.

+ Đối với ban thờ có kích thước trên 2m17: lựa chọn đèn thờ bằng đồng 40cm.

Một số mẫu đèn thờ bằng đồng có kích thước đa dạng khác nhau

Mẫu đèn thờ cá chép hóa rồng bằng đồng vàng

Ngoài ra, nếu gia chủ đã có bài trí sẵn những đồ đồng thờ cúng trước đó thì cũng nên lưu ý lựa chọn màu sắc đèn thờ bằng đồng phù hợp. Màu sắc của đèn hầu như phụ thuộc vào chất liệu đồng đầu vào. Mỗi loại đồng có một tính chất tiếng nên cho ra thành phẩm đèn thờ bằng đồng có màu sắc khác nhau. Thông thường sẽ có hai loại đồng đỏ và đồng vàng, một số mẫu mã có thể được khảm thêm tam khí, ngũ sắc...

3. Một số mẫu đèn thờ bằng đồng đẹp tại đồ đồng Ý Yên

Xin giới thiệu với quý khách một số bộ đèn thờ bằng đồng của các khách hàng đã đặt từ Đồ Đồng Ý Yên. Mỗi bộ đèn thờ bằng đồng dưới đây tại đồ đồng Ý Yên đều đạt tiêu chuẩn chất lượng kiểm định bởi những người thợ đúc đồng kinh nghiệm nhất trước khi đến tay khách hàng. Chúng tôi tự hào là một trong những thương hiệu nổi bật nhất trong làng thủ công mỹ nghệ đồng được khách hàng tin tưởng hơn 10 năm qua.

Đôi đèn thờ bằng đồng vàng cao cấp

Đôi đèn thờ bằng đồng màu hun

 Đôi đèn thờ bằng đồng hun highlight 36cm

 Đôi đèn thờ bằng đồng dát vàng

Đôi Đèn Đồng Đỏ Màu Hun Cao 60cm

Đôi Đèn Đồng Đỏ Màu Hun highlight

Đôi đèn thờ đồng vàng cao cấp

 

Xem thêm: Một số mẫu đỉnh thờ bằng đồng đẹp giá rẻ

Trên đây là một số thông tin về đèn thờ bằng đồng mà Đồ Đồng Ý Yên đã tổng hợp được, hy vọng có thể giúp quý gia chủ chọn được đôi đèn thờ đồng vừa ý. Đồ Đồng Ý Yên - tự hào là một địa chỉ cung cấp các sản phẩm đèn thờ đồng, đồ đồng thờ cúng, tranh đồng, tượng đồng trang trí cùng nhiều sản phẩm đồng khác chất lượng số 1 trên thị trường, giá cả phải chăng, tận tâm trong từng sản phẩm. Chúc quý gia chủ cùng gia đình bình an thịnh vượng!

Tin liên quan

ĐÚC ĐỒNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: Số 66 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0912 417 168 - 0971 401 879
Email: donghoanggia66@gmail.com
Lượt truy cập: Số người đang xem:
© 2018 https://dodongyyen.vn. All rights reserved.