CÔNG TY TNHH ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ HOÀNG GIA

Miền Bắc: 66 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
Miền Nam: 879 Trường Chinh - Tây Thạnh - Tân Phú - HCM

Điện thoại: 0345 38 35 35 - 0834 38 35 35

Tin mới

Sản phẩm đẹp
Tổng hợp 10 mẫu bộ tam sự bằng đồng đẹp giá rẻ
2021-04-18
Thông thường, bộ tam sự bằng đồng phù hợp với bàn thờ gia tiên, còn các không gian thờ cúng của đình chùa phải dùng bộ đỉnh đồng ngũ sự đầy đủ

1. Bộ tam sự là gì và ý nghĩa của nó trong văn hóa thờ cúng

Bộ tam sự là một bộ đồ thờ cúng đơn giản so với một bộ đồ thờ cúng đầy đủ bao gồm: đỉnh, hạc, chân nến, mâm, ống hương, lọ hoa, bát hương, đèn thờ, đài thờ, chén nước…Tam là 3, sự là đồ vật như vậy gọi là bộ tam sự vì nó có 3 món đồ vật thờ cúng là 1 đỉnh thờ, hai chân nến hoặc đôi chim hạc.

Vậy tại sao giữa nhiều món đồ thờ cúng như vậy người ta lại chọn đỉnh thờ và chân nến hoặc chim hạc?

Bộ tam sự bằng đồng hun hạc ngậm sen

Bộ tam sự bằng đồng hun hạc ngậm sen

Người Việt xưa khi làm bất cứ chuyện gì đều chú ý tới yếu tố dung hòa trời đất và sự cân bằng trong cuộc sống cả về vật chất và tâm linh. Cho nên mỗi món đồ và sự phối hợp của chúng trong bộ tam sự đều thể hiện sự cân bằng đó.

Đỉnh thờ hay còn gọi là lư hương, là đồ vật tượng trưng cho trung tâm của trời đất thường được đặt ở chính giữa bàn thờ ngay trước án hương hoặc bài vị. Người ta thường đốt trầm hương trong đỉnh nên đồ vật này thường mang lại cảm giác ấm cúng và yên bình. Đỉnh thờ thượng có dạng hình cầu được nối với các đai và bên dưới là 3 chân đỉnh tạo cảm giác vững chãi không thể di chuyển ý nói sự ấm cúng và gắn kết trong gia đình chắc chắn không thể đổi dời. Bên cạnh đỉnh thờ, còn có chim hạc hoặc chân nến. Nếu chọn chân nến tức gia chủ đang thể hiện mong muốn ánh sáng chân lý đúng đắn sẽ soi sáng bước đường đi của các thành viên trong gia đình. Sự đoàn kết và đùm bọc lẫn nhau luôn là điều cần thiết trong cuộc sống này.

Nếu chọn đôi chim hạc, chim hạc được biết là một loài chim cao quý, thời phong kiến còn được gọi là “nhất phẩm điểu” hay là “nhất phẩm đương triều” tước là loài chim số 1. Loài chim hạc là biểu trưng cho sự thuần khiết, thanh liêm, không tham lam, không sa đọa không dục vọng, biểu trưng cho lòng nghĩa hiệp ngụ ý con người cần có phẩm chất cao quý, phải biết mạnh mẽ đối đầu với khó khăn để có được may mắn và ấm êm.

Dù là chim hạc hay chân nến thì bộ tam sự vẫn mang một nét đẹp tâm linh độc đáo và sâu sắc. Chính vì vậy gia chủ cũng không quá băn khoăn không biết nên lựa chọn đồ vật nào mà hãy tìm hiểu ý nghĩa của nó rồi xem mong muốn của gia đình mình mà chọn lựa cho phù hợp.

2. Tại sao chọn bộ tam sự bằng đồng cho gian thờ cúng

Thông thường bộ đồ thờ cúng có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau vì chất liệu nào thì bộ tam sự cũng có giá trị thẩm mỹ và giá trị tâm linh, phong thủy. Tuy nhiên, xét về mặt thẩm mỹ, bộ tam sự bằng đồng được chế tác tinh xảo từ nguyên liệu đồng cao cấp đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Bên cạnh đó giá thành hợp lý phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.

Thiết kế đa dạng

Vì chất liệu đồng rất dễ gia công chế tác nên bộ tam sự bằng đồng thường có nhiều kiểu kế khác nhau, đặc biệt và tinh xảo. Có thể thấy điểm nổi bật trên các đỉnh thờ bằng đồng hay đôi chim hạc là  các chi tiết chạm trổ rồng, phượng hoa sen rất sống động.

Thêm vào đó màu sắc trang trọng của chất liệu đồng như màu vàng ánh đỏ, màu đồng ánh xanh hoặc các mẫu khảm tam khí cũng rất bắt mắt.

 

Mẫu chân nến, đỉnh đồng và chim hạc khảm tam khí đẹp mắt

Bộ tam sự bằng đồng vàng cao cấp

Độ bền vượt trội

Bộ đồ thờ cúng thông thường người ta rất kỵ việc thay đổi vì cho rằng chúng là đồ vật lưu giữ giá trị truyền thống của gia đình nên độ bền của bộ tam sự bằng đồng rất quan trọng. Được làm bằng đồng nên các đỉnh hay chân nến đều có độ bền rất tốt, không bị oxy hóa theo thời gian và giữ được màu nguyên bản rất đẹp. Đặc biệt những bộ tam sự bằng đồng màu giả cổ, thời gian càng lâu, đồng càng cho màu bóng đẹp đặc trưng.

Kích thước tùy chọn

Bộ tam sự bằng đồng có các kích thước có sẵn như: 45cm, 50cm, 60cm,... Gia chủ có thể dễ dàng đo đạc, tính toán diện tích của bàn thờ nhà mình trước khi lựa chọn mua. Lưu ý kích thước của đỉnh đồng và đôi chim hạc hoặc chân nên phải  cân bằng với không gian ban thờ và đồng bộ màu sắc. Tránh trường hợp quá lệch tông màu như ban thờ màu vàng sáng lại chọn bộ tam sự bằng đồng màu tối.

Thông thường, bộ tam sự bằng đồng phù hợp với bàn thờ gia tiên, còn các không gian thờ cúng của đình chùa phải dùng bộ đỉnh đồng ngũ sự đầy đủ. Quý gia chủ có thể tham khảo bảng kích thước dưới đây:

Ban thờ dài 1m2 rộng 61cm cao 1m27 bộ tam sự cao 45 cm Ban thờ 1m67 rộng 81cm cao 1m27 bộ tam sự cao 50cm; Ban thờ 1m87 x 87 x 1m27 bộ tam sự cao 50cm; Ban thờ 1m97 x 87cm x 1m27 bộ tam sự cao 60cm; Ban thờ 2m07 x 1m07 x 1m27 bộ tam sự cao

Với những phòng thờ rộng lớn của dòng họ, đoàn thể,... gia chủ có thể lựa chọn các mẫu bộ tam sự hoặc bộ ngũ sự kích thước lớn 1m 2m.

3. Một số mẫu bộ tam sự bằng đồng đẹp giá rẻ

Nếu gia chủ đang phân vân chưa biết lựa chọn bộ tam sự nào giá cả bao nhiêu, Đồ đồng Ý Yên xin giới thiệu với quý khách một số mẫu bộ tam sự bằng đồng đẹp giá rẻ dưới đây.

Bộ tam sự đỉnh vuông đồng đỏ

Bộ tam sự bằng đồng vàng cao cấp

Bộ tam sự đỉnh vuông

Đồ Đồng Ý Yên tự hào là nơi được nhiều gia chủ ghé thăm khi có nhu cầu mua bộ tam sự bằng đồng, bộ ngũ sự bằng đồng hay các sản phẩm đồ đồng thủ công mỹ nghệ khác. Để biết thông tin chi tiết giá bộ tam sự bằng đồng trên quý khách có thể truy cập website https://dodongyyen.vn/ hoặc gọi ngay số hotline 0834 38 35 35 để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhất.

 Hy vọng, với sự gợi ý trên, quý gia chủ sẽ lựa chọn được bộ tam sự bằng đồng phù hợp với không gian thờ cúng của mình. Chúc quý khách an yên và thịnh vượng!

Tin liên quan

ĐÚC ĐỒNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: Số 66 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0912 417 168 - 0971 401 879
Email: donghoanggia66@gmail.com
Lượt truy cập: Số người đang xem:
© 2018 https://dodongyyen.vn. All rights reserved.