CÔNG TY TNHH ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ HOÀNG GIA

Miền Bắc: 66 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
Miền Nam: 879 Trường Chinh - Tây Thạnh - Tân Phú - HCM

Điện thoại: 0345 38 35 35 - 0834 38 35 35

Tin mới

Sản phẩm đẹp
7+ mẫu đài thờ bằng đồng đẹp giá rẻ cho bàn thờ gia tiên, nhà thờ họ, đình chùa
2021-04-25
Màu sắc của đài thờ bằng đồng cần đồng bộ với những đồ thờ cúng còn lại hoặc cố gắng chọn cùng tông màu.

Bộ đài thờ bằng đồng là một trong những đồ vật thờ cúng rất quan trọng. Chúng không chỉ có công dụng trang trí không gian thờ cúng mà còn giúp gia chủ thể hiện ý nghĩa văn hóa tâm linh sâu sắc đối với ông bà tổ tiên cũng như các vị thần Phật ở đình, chùa, điện, miếu…

Cùng Đồ Đồng Ý Yên tìm hiểu bộ đài thờ bằng đồng thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đài thờ là gì? Ý nghĩa của đài thờ trong văn hóa thờ cúng Việt Nam

Đài thờ (hay có nơi còn gọi là ngai thờ) là đồ vật dùng để đựng đồ thờ cúng trong các gian thờ của người Việt. Bộ đài thờ bao gồm 3 đài có hình dạng như chiếc khay tròn có nắp đậy và chân đế. Một đài đựng rượu, một đài đựng muối một đài đựng nước tùy văn hóa thờ cúng mỗi địa phương mà bày biện các món phù hợp.

Dù là rượu, muối, nước hay các món khác được trưng trong đai thờ thì chúng đều là những đồ thiết yếu trong cuộc sống, đều thể hiện mong muốn được sung túc, đầy đủ, anh em hòa thuận, yêu thương lẫn nhau của gia chủ.

 

Bộ đài thờ bằng đồng thông thường

Bộ đài thờ bằng đồng thông thường

Đài thờ được sử dụng chung với một số đồ thờ cúng khác như đỉnh, chân nến, đôi chim hạc...để tạo nên bộ đồ thờ cúng hoàn chỉnh. Mọi người chú ý không sử dụng riêng bộ đài thờ để tránh phạm phải điều kiêng kỵ trong văn hóa thờ phụng tâm linh. Đài thờ thường được sử dụng vào các dịp quan trọng như lễ, tết, giỗ chạp hay những dịp lễ lớn,...những ngày thường không sử dụng tới nên đậy nắp lại tránh bụi bẩn.

Trên bàn thờ, bộ đài thờ thường được đặt ở phía trước bên tay phải hoặc trái của lư hương, tùy theo kích thước bàn thờ. Tuyệt đối không nên đặt đài thờ ở phía sau các món đồ thờ cúng khác vì điều này hoàn toàn trái ngược với cách bài trí bàn thờ cơ bản mà còn làm cho không gian bàn thờ mất cân bằng.

Đài thờ được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau tuy nhiên đài thờ bằng đồng là phổ biến hơn cả. Không chỉ vì chất lượng và độ bền vượt trội của chất liệu đồng mà còn bởi vì thiết kế đa dạng trang trọng và phù hợp với nhiều không gian thờ cúng khác nhau.

Xem thêm: 7+ Mẫu Hoành Phi và Cuốn Thư Câu đối bằng đồng đẹp trong không gian thờ cúng người Việt

2. Lưu ý khi lựa chọn bộ đài thờ bằng đồng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm đài thờ bằng đồng có mẫu mã và thiết kế khác nhau, quý gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn cho bàn thờ nhà mình một bộ đài thờ ưng ý tuy nhiên để tránh việc độ đài thờ bằng đồng gây mất cân đối ban thờ quý gia chủ cần lưu ý một số điểm khi lựa chọn sản phẩm.

Thứ nhất là về kích thước, mỗi không gian thờ cúng có một diện tích khác nhau. Thêm vào đó gia chủ có thể đã bày bộ tam sự hoặc bộ ngũ sự bao gồm đỉnh đồng, chân nến, chim hạc, bình hoa sen..trước đó nên cần lựa chọn đai thờ bằng đồng phù hợp. Đai thờ bằng đồng thường có đường kính từ 8 đến 14 cm. Trong đó đài 14cm thì chỉ có bộ 2 đài. Quý khách có thể tham khảo bảng kích thước dưới đây:

+ Đối với bàn thờ có kích thước từ 1m07 – 1m35: Nên lựa chọn bộ ngũ sự bằng đồng 8 cm.

+ Đối với bàn thờ có kích thước từ 1m27 – 1m55: lựa chọn bộ ngũ sự bằng đồng 10cm.

+ Đối với bàn thờ có kích thước từ 1m75 – 1m97: lựa chọn bộ ngũ sự bằng đồng 12cm.

+ Đối với ban thờ có kích thước trên 2m17: lựa chọn bộ ngũ sự bằng đồng 14cm.

Mẫu bộ đài thờ lớn sử dụng cho đại tự hoạch nhà thờ tổ

Mẫu bộ đài thờ lớn sử dụng cho đại tự hoạch nhà thờ tổ

Một điểm nữa là về tông màu. Màu sắc của đài thờ bằng đồng cần đồng bộ với những đồ thờ cúng còn lại hoặc cố gắng chọn cùng tông màu. Tránh chọn lựa màu sắc quá trái ngược nhau gây mất mỹ quan của không gian thờ cúng. Ví dụ bộ tam sự bằng đồng đỏ thì không không nên chọn bộ đài thờ bằng đồng katut vì ánh sáng xanh từ đồng katut với ánh đỏ từ đồng thau không đồng nhất với nhau.

3. Một số mẫu đài thờ bằng đồng tại Đồ Đồng Ý Yên

Đồng đồng Ý Yên xin giới thiệu tới quý khách một số mẫu bộ đài thờ bằng đồng đẹp giá rẻ dưới đây. Hy vọng có thể giúp quý khách có thêm lựa chọn hợp lý cho không gian thờ cúng của nhà mình.

Bộ đài thờ khảm tam khí cao cấp

Bộ đài thờ khảm tam khí cao cấp

Bộ đài thờ bằng đồng vàng cao cấp

Bộ đài thờ bằng đồng vàng cao cấp

Đài thờ lớn đồng đỏ khảm tam khí cao cấp

Đài thờ lớn đồng đỏ cao cấp

Mỗi bộ đài thờ bằng đồng hay bất kỳ đồ đồng thờ cúng khác tại đồ đồng Ý Yên đều đạt tiêu chuẩn chất lượng kiểm định bởi những người thợ đúc đồng kinh nghiệm nhất trước khi đến tay khách hàng. Chúng tôi tự hào là một trong những thương hiệu nổi bật nhất trong làng thủ công mỹ nghệ đồng được khách hàng tin tưởng hơn 10 năm qua.

Vừa rồi là một số thông tin về đài thờ bằng đồng mà Đồ đồng Ý Yên mang đến cho quý khách. Để biết thông tin chi tiết giá đài thờ bằng đồng quý khách có thể truy cập website https://dodongyyen.vn/ hoặc gọi ngay số hotline 0834 38 35 35 để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin liên quan

ĐÚC ĐỒNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: Số 66 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0912 417 168 - 0971 401 879
Email: donghoanggia66@gmail.com
Lượt truy cập: Số người đang xem:
© 2018 https://dodongyyen.vn. All rights reserved.