CÔNG TY TNHH ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ HOÀNG GIA

Miền Bắc: 66 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
Miền Nam: 879 Trường Chinh - Tây Thạnh - Tân Phú - HCM

Điện thoại: 0345 38 35 35 - 0834 38 35 35

Tin mới

Sản phẩm đẹp
Tổng hợp mẫu chân nến đồng thờ cúng đẹp giá rẻ
2021-04-21
Giá chân nến đồng thông thường phụ thuộc nhiều vào chất liệu và kích thước của chúng. Ngoài ra như đã đề cập ở trên, chân nến đồng đúc thủ công cũng có giá cao

Chân nến đồng là một món đồ không thể thiếu trong bộ tam sự hoặc bộ ngũ sự bằng đồng để thờ cúng. Ngoài công dụng để châm nến trong những dịp thờ cúng gia tiên, ngày lễ ngày Tết thì đôi chân nến đồng còn mang một ý nghĩa sâu sắc trong văn hóa thờ cúng của người Việt. Cùng Đồ Đồng Ý Yên tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa của chân nến đồng

Chân nến đồng thường đi thành cặp và được bài trí hai bên đỉnh đồng trong bộ tam sự hoặc hai bên đôi chim hạc trong bộ ngũ sự trên ban thờ. Chân nến thường được dùng đến thắp nến trụ, nến rồng phượng trong những dịp thờ cúng của gia đình hoặc đình chùa.

Theo tài liệu văn hóa Việt Nam được ghi chép lại từ thời phong kiến thì mỗi bên của đôi chân nến đồng mang một ý nghĩa riêng biệt. Chân nến bên phải tượng trưng cho mặt trăng tức đại diện cho hành âm còn bên trái tượng trưng cho mặt trời tức đại diện cho hành âm. Sự hiện diện của đôi chân nến giúp cân bằng âm dương cho gia chủ, giúp cho gia chủ cân bằng cuộc sống để công việc làm ăn cũng như hạnh phúc gia đình được sinh sôi thuận lợi.

Mỗi bên của đôi chân nến đồng mang một ý nghĩa riêng biệt

Mỗi bên của đôi chân nến đồng mang một ý nghĩa riêng biệt

Ngoài ra, chân nến đồng còn có ý nghĩa là ánh sáng giúp con người định hướng được lẽ phải, chân lý cuộc sống để đi theo. Tránh sa ngã vào tăm tối, giúp những người lầm đường lạc lối tìm thấy ánh sáng của cuộc đời mình. Ánh sáng của nến được coi là có tác dụng xua đuổi các luồng khí xấu vào trong nhà, giúp gia chủ có sức khỏe dồi dào và trường thọ.

Phân loại chân nến đồng

Đa phần chân nến đồng có thiết kế tương tự nhau nhưng để thuận tiện cho việc tìm mua chọn lựa sản phẩm, người ta phân chia chân nến đồng theo các tiêu chí sau: 

Theo kích thước

Kích thước chân nến đồng được đồng bộ với bộ tam sự hoặc bộ ngũ sự, hài hòa với mẫu đỉnh đồng và các món đồ còn lại. Chân nến thường có kích thước: 40cm, 50cm, 60cm, 65cm, 70cm…

Khi chọn lựa chân nến cho ban thờ nhà mình, gia chủ cần chú ý đo đạc trước kích thước của bàn thờ và đỉnh đồng hay các đồ vật thờ cúng khác để cân đối hợp lý không gian trên bàn thờ.

Theo chất liệu

Chân nến được đúc chủ yếu từ các nguyên liệu đồng đỏ, đồng vàng hoặc đồng catut. Mỗi chất liệu có màu sắc và tính chất riêng nên cho ra sản phẩm chân nến mang vẻ đẹp riêng. Chẳng hạn chân nến bằng đồng catut (vỏ đạn quân sự) có màu sắc ánh xanh đặc trưng và độ bền cao. Hoặc chất liệu đồng đỏ sẽ cho ra chân nến có màu sắc đồng ánh đỏ rực rỡ hoặc màu hun giả cổ độc đáo. 

Mẫu chân nến đồng hun đen

Mẫu chân nến đồng hun đen

Đặc biệt, người ta kết hợp các chất liệu kim loại quý khác như vàng bạc đồng để cho ra chân nến đồng khảm tam khí ngũ sắc, đây là dòng sản phẩm độc đáo nhất và cũng có giá thành cao nhất. Ánh sáng phản chiếu từ các kim loại quý giúp cho không gian càng thêm quý phái sang trọng. Chân nến khảm tam khí ngũ sắc cũng rất được lòng các gia chủ mua bộ ngũ sắc quan tâm khi tới Đồ Đồng Ý Yên.

Theo phương thức sản xuất

Chân nến đồng được sản xuất theo hai phương thức chính là đúc thủ công hoặc đúc bằng máy công nghiệp số lượng lớn. Sản phẩm đúc thủ công sẽ có giá cao hơn vì được thi công bởi nghệ nhân tay nghề cao và độ chính xác hoa văn đến từng chi tiết. Ngược lại, chân nến được đúc máy công nghiệp có giá thành rẻ hơn tuy vậy hoa văn thiết kế vẫn có độ chính xác cao. Quý khách không cần quá phân vân khi lựa chọn giữa sản phẩm thủ công hay công nghiệp.

Báo giá chân nến đồng

Giá chân nến đồng thông thường phụ thuộc nhiều vào chất liệu và kích thước của chúng. Ngoài ra như đã đề cập ở trên, chân nến đồng đúc thủ công cũng có giá cao hơn chân nến đúc công nghiệp. Vì vậy để biết chính xác giá chân nến đồng, quý khách có thể tham khảo một số mẫu chân nến Đồ Đồng Ý Yên gợi ý dưới đây và gọi ngay tới số hotline 0834 38 35 35 để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhất.

Chân nến đồng khảm tam khí ngũ sắc - Đồ đồng Ý Yên

Chân nến đồng khảm tam khí ngũ sắc - Đồ đồng Ý Yên

Chân nến đồng vàng gò thủ công - Đồ đồng Ý Yên

Chân nến đồng vàng gò thủ công - Đồ đồng Ý Yên

Chân nến đồng vàng mộc - Đồ đồng Ý Yên

Chân nến đồng vàng mộc - Đồ đồng Ý Yên

Trên đây là một số thông tin về chân nến Đồng Ý Yên đã tổng hợp được, hy vọng có thể giúp quý gia chủ chọn được sản phẩm chân nến đồng vừa ý. Đồ Đồng Ý Yên - tự hào là một địa chỉ cung cấp các sản phẩm chân nến đồng, đồ đồng thờ cúng, tranh đồng, tượng đồng trang trí cùng nhiều sản phẩm đồng khác với hơn 10 kinh nghiệm trên thị trường, giá cả phải chăng, tận tâm trong từng sản phẩm. Chúc quý gia chủ cùng gia đình bình an thịnh vượng!

 

Tin liên quan

ĐÚC ĐỒNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: Số 66 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0912 417 168 - 0971 401 879
Email: donghoanggia66@gmail.com
Lượt truy cập: Số người đang xem:
© 2018 https://dodongyyen.vn. All rights reserved.