CÔNG TY TNHH ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ HOÀNG GIA

Miền Bắc: 66 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
Miền Nam: 879 Trường Chinh - Tây Thạnh - Tân Phú - HCM

Điện thoại: 0345 38 35 35 - 0834 38 35 35

Tin mới

Sản phẩm đẹp
10+ Mẫu cửa võng bằng đồng đẹp và trang trọng cho không gian thờ cúng
2021-04-24
Cửa võng là một loại cửa giả được làm ra để tạo không gian riêng cho bàn thờ, cửa võng bao gồm ba phần chính ghép lại tạo thành hình chữ M.

Ngoài những bộ tam, sự bộ ngũ sự bằng đồng thì đồ vật tạo nên sự trang trọng chủ yếu cho không gian thờ cúng chính là cửa võng. Mặc dù người ta có thể lựa chọn bộ cửa võng bằng gỗ nhưng cửa võng bằng đồng vẫn được ưu tiên hơn cả bởi độ bền vượt trội của nó. Thêm vào đó, bộ cửa võng bằng đồng cũng mang lại nhiều giá trị cả về vật chất và ý nghĩa tâm linh cho gia chủ.

1. Cấu tạo và ý nghĩa của bộ cửa võng

Cửa võng là một loại cửa giả được làm ra để tạo không gian riêng cho bàn thờ. Cửa võng bao gồm ba phần chính, phần đỉnh và hai cánh hai bên ghép lại tạo thành hình chữ M. Cánh phía trên thường võng xuống nên gọi là cửa võng. Trên các cánh của cửa võng thường được tạo hoa văn trang trí như điêu khắc rồng phượng, dơi phú quý, mai đào… tùy vào mẫu mã và chủ đích của người thợ làm ra cửa võng.

Có 2 loại cửa võng chính là cửa võng làm bằng gỗ và loại còn lại làm bằng đồng. Đa phần người ta sẽ chọn cửa võng làm bằng đồng vì độ bền cao, dễ bảo quản lau chùi vệ sinh và ít khi phải thay thế - điều rất kỵ trong văn hóa thờ cúng. Vì mỗi gia đình có gian thờ cúng khác nhau, mỗi đình chùa có diện tích khác nhau nên cửa võng sẽ không được làm sẵn. Cửa võng bằng đồng có nhiều kích thước khác nhau tùy vào yêu cầu của khách hàng.

Mẫu cửa võng bằng đồng vàng

Cửa võng được treo cách trần nhà từ 40-70cm ngay chính diện ban thờ. Với nhà có cấu trúc gian thờ thời xưa, cửa võng sẽ được gắn vào hai trụ trước bàn thờ. Ngày nay người ta sẽ treo vào 2 vách tường gian thờ cúng. Phía ngoài có thể kết hợp với các bộ hoành phi hoặc cuốn thư câu đối bằng đồng.

Cửa võng bằng đồng thường được sử dụng để trang trí tại các không gian phòng thờ, nhà thờ tổ, thờ họ hay các chùa chiền, đền thờ, điện, miếu…kết hợp với bộ hoành phi câu đối và một số đồ vật khác mang lại sự trang nghiêm cho không gian thờ cúng. Sử dụng cửa võng là để thể hiện lòng thành kính đối với ông bà, tổ tiên, thể hiện sự kính cẩn đối với các bậc thần linh, Phật Tử.

2. Tại sao chọn bộ cửa võng bằng đồng cho gian thờ cúng

Như Đồ Đồng Ý Yên đã đề cập phía trên, cửa võng bằng đồng được nhiều gia đình sử dụng cho không gian thờ cúng nhà mình bởi những ưu điểm không thể phủ nhận của nó:

Độ bền vượt trội

So với chất liệu gỗ đòi hỏi việc vệ sinh bảo quản cẩn thận thì chất liệu đồng có ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều. Không bị mối mọt, nứt gãy, có thể tu sửa nếu bị biến dạng. Ngược lại chất liệu gỗ rất dễ bị nứt gãy sau một thời gian sử dụng và rất tốn kém trong việc sửa chữa, gần như phải thay thế hoàn toàn. Với cửa võng bằng đồng càng lâu màu đồng càng nổi bật, tạo nét cổ kính và bền bỉ với thời gian, làm cho không gian thờ cúng thêm phần trang trọng.

Thiết kế đẹp, đa dạng

Chất liệu đồng dễ gia công và tạo kiểu nên cửa võng đồng có nhiều nét hoa văn rất độc đáo và sống động. Mọi chi tiết như cặp rồng phượng hay chim thú, cây hoa đều có nét sáng bóng đặc trưng của đồng. Quý khách có thể tham khảo thêm một số kiểu cửa võng tại Đồ Đồng Ý Yên dưới đây để thấy được thiết kế đẹp và đa dạng của món đồ thờ cúng này:

Cửa võng bằng đồng nhà thờ họ Nguyễn

Cửa võng bằng đồng nhà thờ họ Nguyễn

Cửa võng bằng đồng kết hợp hoành phi câu đối đỏ

Cửa võng bằng đồng kết hợp hoành phi câu đối đỏ

3. Lưu ý khi chọn mua cửa võng bằng đồng

Ngoài việc đo đạc kích thước và màu sắc để làm việc với cơ sở đúc đồng thì quý khách cần lưu ý không phải cửa võng bằng đồng nào cũng có chất lượng cao. Hãy tìm tới những cơ sở đúc đồng uy tín để tiến hành quyết định thi công cửa võng bằng đồng vì nếu không cẩn thận rất có thể mua phải cửa võng bằng đồng pha không đúng tỷ lệ dẫn đến độ bền và màu sắc bị ảnh hưởng. Một số cơ sở có thể làm bớt đi độ dày của cửa võng một chút, điểm này rất khó nhận ra nên quý khách tốt nhất hãy tìm hiểu kỹ thông tin về cửa võng bằng đồng trước khi thi công.

Bên cạnh đó, quý khách cần lưu ý giá cửa võng bằng đồng. Nhiều người nghĩ rằng giá đa phần phụ thuộc vào kích thước và hoa văn thiết kế tuy vậy phương thức sản xuất cũng ảnh hưởng nhiều đến giá của cửa võng bằng đồng. Cửa võng bằng đồng đúc thủ công sẽ có giá cao hơn so với đúc máy công nghiệp một chút. Bên cạnh đó, chất lượng nguyên liệu đồng đầu vào cũng làm giá cửa võng bằng đồng thay đổi. Chẳng hạn nếu làm từ đồng đó giá sẽ thấp đồng katut một chút và ngược lại.

Cửa võng bằng đồng cao cấp - Đồ đồng Ý Yên

Cửa võng bằng đồng cao cấp - Đồ đồng Ý Yên

Đồ Đồng Ý Yên là một trong những cơ sở sản xuất và cung cấp các loại cửa võng bằng đồng nói riêng, đồ thờ cúng bằng đồng nói chung với chất lượng và tiêu chuẩn cao cấp nhất. Tất cả các sản phẩm trước khi tới tay khách hàng đều phải sự kiểm duyệt nghiêm ngặt trên từng quy trình chi tiết bởi chính những người thợ kinh nghiệm lâu năm của Đồ Đồng Ý Yên. Vì vậy nếu lựa chọn Đồ Đồng Ý Yên quý khách sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá thành của sản phẩm.

Xem thêm: Tổng hợp 10 mẫu chân nến đồng thờ cúng đẹp giá rẻ

Vừa rồi là một số thông tin về cửa võng bằng đồng mà chúng tôi đã tổng hợp được, hy vọng giúp quý khách có thêm thông tin để lựa chọn cửa võng bằng đồng cho gian thờ cúng nhà mình. Nếu cần bất cứ thông tin gì liên quan đến đồ đồng, xin mời quý khách gọi ngay vào số hotline chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn nhiệt tình nhất có thể cho quý khách. Đồ Đồng Ý Yên xin cảm ơn và chúc quý khách bình an, thịnh vượng!

Tin liên quan

ĐÚC ĐỒNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: Số 66 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0912 417 168 - 0971 401 879
Email: donghoanggia66@gmail.com
Lượt truy cập: Số người đang xem:
© 2018 https://dodongyyen.vn. All rights reserved.